วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

งาน Part Time ได้อะไรมากกว่าที่คิด







งาน Part Time ได้อะไรมากกว่าที่คิด

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่หางาน และสมัครงานไปแล้วหลายแห่ง หลายตำแหน่ง คุณคิดว่าตัวเอง มีความสามารถกว้างขวาง สามารถทำงานได้หลากประเภท แต่กลับยังไม่ถูกเรียกตัวไปสัมภาษณ์งานเสียที.. บางทีคำตอบอาจอยู่ที่ ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวคุณเอง คุณอาจมีความสามารถที่หลากหลายจริง แต่คุณยังค้นหาตัวเองไม่พบว่าชอบอะไร และถนัดอะไร การสมัครงานแบบหว่าน ไม่เป็นประโยชน์ต่อ ตัวคุณเลยค่ะ คุณควรจะลองหาจุดยืนของตัวเอง แล้วเลือกสมัครงานที่คุณต้องการจะทำจริง ๆ แทนที่จะสมัครงานอะไรก็ได้ เพื่อให้ได้งานทำ
แต่หากคุณยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ถนัดอะไร ลองพิจารณางาน Part Time ดูไว้บ้างก็ไม่เสียหาย บางทีคุณอาจพบงานที่เหมาะกับคุณในเวลาอันรวดเร็ว เพราะงาน Part Time เป็นงานที่ทำในช่วงเวลาสั้น ๆ 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน ซึ่งจะทำให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์การทำงานที่หลากหลาย ดีกว่าเสียเวลารองานประจำ โดยที่ยังไม่รู้ว่ามันจะเหมาะกับคุณหรือเปล่า  

ประโยชน์จากการเป็นพนักงาน Part Timeที่คุณไม่ควรมองข้าม

ไม่ว่าจะเป็นงานระยะสั้น-ยาวแค่ไหน 1 สัปดาห์ 1เดือน หรือ1 ปี ก็ล้วนแต่มีประโยชน์ทั้งสิ้น
  • ได้ประสบการณ์ในสายงานที่คุณสนใจ หรือหากคุณได้ทำงานในสายงานอื่น คุณก็จะมีความรู้ ได้รับทักษะใหม่ ๆ และประสบการณ์ที่หลากหลายมากขึ้น สามารถเปรียบเทียบได้ว่า การที่คุณได้เข้าไปสัมผัสจริง ๆ กับตอนที่ได้อ่านหนังสือ หรือฟังจากคนอื่นนั้นแตกต่างหรือเหมือนกันอย่างไร และที่สำคัญอาจทำให้คุณได้คำตอบว่า งานแบบไหนกันแน่ที่คุณใช่ตัวคุณ
  • มีรายได้ มีเงินใช้ การเป็นพนักงาน Part Time อย่างน้อยก็ช่วยเยียวยาเรื่องค่าใช้จ่ายได้ ป้องกันเงินช็อตจากการว่างงานเป็นเวลานาน
  • มีโอกาสได้รับการประเมินผลงานทำงานจากผู้ที่เป็นหัวหน้าในสายงานที่คุณทำ ทำให้คุณได้รู้ว่าควรจะแก้ไข ปรับปรุงอย่างไร เมื่อจะไปทำงานประจำ หรือหากคุณมีผลงานที่เข้าตา และบริษัทนั้นมีการเปิดรับพนักงานประจำ คุณอาจถูกรางวัลแจ็กพอต ได้เลื่อนขั้นเป็นพนักงานประจำเลยก็ได้
  • ***แล้วที่นี้เราจะเริ่มทำงานพาร์ทไทม์กันได้หรือยัง คุณอย่ามองเป็นแค่รายได้เสริมที่เลี้ยงชีพ แต่มันเป็นงานที่สร้างชีวิตคุณได้ในอนาคต***
  • Credit : JobsDB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น